[Bảo mật tài khoản] Câu hỏi chung về Mã xác thực OTP

1. Mã xác thực OTP là gì? Vì sao tôi lại cần phải nhập mã OTP?

Mã xác thực OTP (One Time Password) là mật khẩu chỉ sử dụng một lần và có thời gian sử dụng rất ngắn, mã này được Sàn TVM yêu cầu nhằm để tăng cường tính bảo mật cho tài khoản người dùng khi thao tác tại ứng dụng/website Sàn TVM.

2. Tôi sẽ được yêu cầu nhập Mã xác thực OTP khi nào?

Bạn sẽ được yêu cầu nhập Mã xác thực OTP khi:

  • Thao tác đăng nhập hoặc đăng nhập vào thiết bị mới có dấu hiệu bất thường

  • Lựa chọn ‘Đăng nhập bằng SMS’

  • Đăng nhập tài khoản khi quên mật khẩu

Và một số trường hợp khác nếu thao tác bạn thực hiện cần tăng cường thêm tính bảo mật

3. Tôi có thể nhận Mã xác thực OTP qua đâu?

Mã xác thực OTP sẽ được gửi đến số điện thoại bạn dùng để liên kết với tài khoản Sàn TVM bằng hình thức tin nhắn SMS

4. Hạn sử dụng của Mã xác thực OTP là bao lâu?

Mã xác thực OTP chỉ có hiệu lực trong vòng 180 giây. Vì vậy, bạn cần đảm bảo nhập Mã xác thực OTP trong thời gian 180 giây kể từ khi nhận được. Trong trường hợp Mã xác thực OTP đã hết hiệu lực, bạn sẽ phải yêu cầu gửi lại một mã mới

5. Tại sao tôi không nhận được Mã xác thực (OTP)?

Nếu bạn không nhận được Mã xác thực OTP khi đăng nhập hoặc thay đổi mật khẩu tài khoản, nguyên nhân có thể là do:

a. Lỗi kết nối hoặc lỗi đường truyền

Trong trường hợp này, bạn có thể thử những hướng giải quyết sau:

- Kiểm tra lại sóng dịch vụ viễn thông trên điện thoại của bạn đảm bảo đủ mạnh.

- Yêu cầu gửi lại Mã xác thực OTP (cho phép tối đa 04 lần)

b. Số điện thoại liên kết tài khoản không chính xác

Số điện thoại đúng để nhận được mã xác thực phải là số điện thoại bạn đã dùng để đăng ký tài khoản Sàn TVM. Bạn vui lòng kiểm tra lại thông tin này trong mục Tài khoản của tôi nhằm đảm bảo tài khoản Sàn TVM và số điện thoại liên kết với tài khoản Sàn TVM là chính xác

Đối với trường hợp số điện thoại liên kết với tài khoản Sàn TVM trước đó bạn sử dụng bị thay đổi đầu số theo quy định nhà mạng, bạn vui lòng cập nhật lại đầu số đúng để có thể nhận Mã xác thực OTP

c. Vượt quá giới hạn số lượt yêu cầu gửi Mã OTP

Thông báo Yêu cầu OTP không thành công (D06) sẽ được hiển thị khi bạn đã vượt quá số lượt yêu cầu gửi Mã xác thực OTP cho phép (tối đa 04 lần). Giới hạn này được đưa ra nhằm mục đích hạn chế rủi ro tài khoản bị đánh cắp thông tin

Trong trường hợp này, vui lòng đợi 30 phút và thử yêu cầu gửi lại Mã xác thực OTP

 

Thông tin này được cập nhật và đăng tải ngày 01/11/2024.