ĐIỀU KHOẢN

     Chào mừng bạn đến với sàn giao dịch dược liệu và các sản phẩm từ dược liệu TVM qua giao diện website. Trước khi sử dụng hoặc tạo tài khoản, vui lòng đọc kỹ các Điều Khoản dưới đây để hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ hợp pháp của mình.

  Dịch Vụ bao gồm dịch vụ sàn giao dịch trực tuyến kết nối người tiêu dùng với nhau nhằm mang đến cơ hội kinh doanh giữa người mua (“Người Mua”) và người bán (“Người Bán”) (gọi chung là “bạn”, “Người Sử Dụng” hoặc “Các Bên”). Hợp đồng mua bán thật sự là trực tiếp giữa Người Mua và Người Bán. Các Bên liên quan đến giao dịch đó sẽ chịu trách nhiệm đối với hợp đồng mua bán giữa họ, việc đăng bán hàng hóa, bảo hành sản phẩm và tương tự. TVM không can thiệp vào giao dịch giữa các Người Sử Dụng. TVM có thể hoặc không sàng lọc trước Người Sử Dụng hoặc Nội Dung hoặc thông tin cung cấp bởi Người Sử Dụng. TVM bảo lưu quyền loại bỏ bất cứ Nội Dung hoặc thông tin nào trên Sàn giao dịch dược liệu theo Mục 7.4 bên dưới. TVM không bảo đảm cho việc các Người Sử Dụng sẽ thực tế hoàn thành giao dịch. Lưu ý, TVM sẽ là bên trung gian quản lý tình trạng hàng hóa và mua bán giữa Người Mua và Người Bán và quản lý vấn đề chuyển phát, trừ khi Người Mua và Người Bán thể hiện mong muốn tự giao dịch với nhau một cách rõ ràng.

  Trước khi trở thành Người Sử Dụng của Sàn giao dịch dược liệu TVM, bạn cần đọc và chấp nhận mọi điều khoản và điều kiện được quy định trong, và dẫn chiếu đến, Điều Khoản Dịch Vụ này và Chính Sách Bảo Mật được dẫn chiếu theo đây.

  TVM bảo lưu quyền thay đổi, chỉnh sửa, tạm ngưng hoặc chấm dứt tất cả hoặc bất kỳ phần nào của Sàn giao dịch dược liệu TVM hoặc Dịch Vụ vào bất cứ thời điểm nào theo quy định pháp luật. Phiên Bản thử nghiệm của Dịch Vụ hoặc tính năng của Dịch Vụ có thể không hoàn toàn giống với phiên bản cuối cùng.

  TVM bảo lưu quyền từ chối yêu cầu mở Tài Khoản hoặc các truy cập của bạn tới Sàn giao dịch dược liệu TVM hoặc Dịch Vụ theo quy định pháp luật và Điều khoản dịch vụ.

  BẰNG VIỆC SỬ DỤNG DỊCH VỤ HAY TẠO TÀI KHOẢN TẠI SÀN GIAO DỊCH DƯỢC LIỆU TVM, BẠN ĐÃ CHẤP NHẬN VÀ ĐỒNG Ý VỚI NHỮNG ĐIỀU KHOẢN DỊCH VỤ NÀY VÀ CHÍNH SÁCH BỔ SUNG ĐƯỢC DẪN CHIẾU THEO ĐÂY.

  NẾU BẠN KHÔNG ĐỒNG Ý VỚI NHỮNG ĐIỀU KHOẢN DỊCH VỤ NÀY, VUI LÒNG KHÔNG SỬ DỤNG DỊCH VỤ HOẶC TRUY CẬP VÀO SÀN GIAO DỊCH. NẾU BẠN LÀ NGƯỜI CHƯA THÀNH NIÊN HOẶC BỊ GIỚI HẠN VỀ NĂNG LỰC HÀNH VI DÂN SỰ THEO QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT TẠI QUỐC GIA BẠN SINH SỐNG, BẠN CẦN NHẬN ĐƯỢC SỰ HỖ TRỢ HOẶC CHẤP THUẬN TỪ CHA MẸ HOẶC NGƯỜI GIÁM HỘ HỢP PHÁP, TÙY TỪNG TRƯỜNG HỢP ÁP DỤNG, ĐỂ MỞ TÀI KHOẢN HOẶC SỬ DỤNG DỊCH VỤ. TRONG TRƯỜNG HỢP ĐÓ, CHA MẸ HOẶC NGƯỜI GIÁM HỘ HỢP PHÁP, TÙY TỪNG TRƯỜNG HỢP ÁP DỤNG, CẦN HỖ TRỢ ĐỂ BẠN HIỂU RÕ HOẶC THAY MẶT BẠN CHẤP NHẬN NHỮNG ĐIỀU KHOẢN TRONG THỎA THUẬN DỊCH VỤ NÀY. NẾU BẠN CHƯA CHẮC CHẮN VỀ ĐỘ TUỔI CŨNG NHƯ NĂNG LỰC HÀNH VI DÂN SỰ CỦA MÌNH, HOẶC CHƯA HIỂU RÕ CÁC ĐIỀU KHOẢN NÀY CŨNG NHƯ QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT CÓ LIÊN QUAN ÁP DỤNG CHO ĐỘ TUỔI HOẶC NĂNG LỰC HÀNH VI DÂN SỰ CỦA MÌNH, VUI LÒNG KHÔNG TẠO TÀI KHOẢN HOẶC SỬ DỤNG DỊCH VỤ CHO ĐẾN KHI NHẬN ĐƯỢC SỰ GIÚP ĐỠ TỪ CHA MẸ HOẶC NGƯỜI GIÁM HỘ HỢP PHÁP. NẾU BẠN LÀ CHA MẸ HOẶC NGƯỜI GIÁM HỘ HỢP PHÁP CỦA NGƯỜI CHƯA THÀNH NIÊN HOẶC BỊ GIỚI HẠN VỀ NĂNG LỰC HÀNH VI DÂN SỰ, TÙY TỪNG TRƯỜNG HỢP THEO QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT, BẠN CẦN HỖ TRỢ ĐỂ NGƯỜI ĐƯỢC GIÁM HỘ HIỂU RÕ HOẶC ĐẠI DIỆN NGƯỜI ĐƯỢC GIÁM HỘ CHẤP NHẬN CÁC ĐIỀU KHOẢN DỊCH VỤ NÀY VÀ CHỊU TRÁCH NHIỆM ĐỐI VỚI TOÀN BỘ QUÁ TRÌNH SỬ DỤNG TÀI KHOẢN HOẶC CÁC DỊCH VỤ CỦA SÀN GIAO DỊCH DƯỢC LIỆU TVM MÀ KHÔNG PHÂN BIỆT TÀI KHOẢN ĐÃ HOẶC SẼ ĐƯỢC TẠO LẬP.

1. NỘI DUNG

  Hợp đồng kiêm giấy đề nghị mở tài khoản này (gọi tắt là “Hợp đồng”) đưa ra các điều khoản và điều kiện mà trong đó Công Ty Cổ Phần thương mại điện tử TVM (gọi tắt là “TVM ”) sẽ chấp nhận mở tài khoản giao dịch cho người ký tên dưới đây (“Khách hàng”) và cung cấp dịch vụ cho Khách hàng trong việc đặt lệnh, xử lý lệnh, thanh toán các lệnh giao dịch liên quan đến việc giao dịch hàng hoá của tất cả các Hợp đồng đang được niêm yết trên Sàn Giao Dịch Điện Tử Dược Liệu Và Các Sản Phẩm Từ Dược Liệu (gọi tắt là “Sàn TVM”).

2.  LUẬT THAM CHIẾU

  Hợp đồng và Thoả thuận liên quan đến Tài khoản này phải tuân theo:
(i)  Luật thương mại 2005; Nghị định 158/2006/NĐ-CP ngày 28/12/2006 và Nghị định 51/2018/NĐ-CP ngày 09/04/2018 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 158/2006/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết Luật thương mại về hoạt động mua bán hàng hoá qua Sở giao dịch hàng hoá và các văn bản sửa đổi, bổ sung;
(ii)  Tất cả các Điều lệ, quy chế, quy tắc hay quy trình được xây dựng và ban hành bởi TVM;
(iii)  tất cả các văn bản Luật có liên quan, sau đây được gọi chung là “Luật tham chiếu”.

3.  QUYỀN RIÊNG TƯ

3.1   TVM coi trọng việc bảo mật thông tin của bạn. Để bảo vệ quyền lợi người dùng, TVM cung cấp Chính Sách Bảo Mật để giải thích chi tiết các hoạt động bảo mật của Sàn giao dịch dược liệu TVM. Vui lòng tham khảo Chính Sách Bảo Mật để biết cách thức TVM thu thập và sử dụng thông tin liên quan đến Tài Khoản và/hoặc việc sử dụng Dịch Vụ của Người Sử Dụng (“Thông Tin Người Sử Dụng”). Điều Khoản Dịch Vụ này có liên quan mật thiết với Chính Sách Bảo Mật. Bằng cách sử dụng Dịch Vụ hoặc cung cấp thông tin trên Sàn giao dịch dược liệu TVM, Người Sử Dụng:

a.  Cho phép TVM thu thập, sử dụng, công bố và/hoặc xử lý các Nội Dung, dữ liệu cá nhân của bạn và Thông Tin Người Sử Dụng như được quy định trong Chính Sách Bảo Mật;

b.  Đồng ý và công nhận rằng các thông tin được cung cấp trên Sàn giao dịch dược liệu TVM sẽ thuộc sở hữu chung của bạn và TVM; và

c.  Sẽ không, dù là trực tiếp hay gián tiếp, tiết lộ các Thông Tin Người Sử Dụng cho bất kỳ bên thứ ba nào, hoặc bằng bất kỳ phương thức nào cho phép bất kỳ bên thứ ba nào được truy cập hoặc sử dụng Thông Tin Người Dùng của bạn.

3.2  Trường hợp Người Sử Dụng sở hữu dữ liệu cá nhân của Người Sử Dụng khác thông qua việc sử dụng Dịch Vụ (“Bên Nhận Thông Tin”) theo đây đồng ý rằng, mình sẽ (i) tuân thủ mọi quy định pháp luật về bảo vệ an toàn thông tin cá nhân liên quan đến những thông tin đó; (ii) cho phép Người Sử Dụng là chủ sở hữu của các thông tin cá nhân mà Bên Nhận Thông Tin thu thập được (“Bên Tiết Lộ Thông Tin”) được phép xóa bỏ thông tin của mình được thu thập từ cơ sở dữ liệu của Bên Nhận Thông Tin; và (iii) cho phép Bên Tiết Lộ Thông Tin rà soát những thông tin đã được thu thập về họ bởi Bên Nhận Thông Tin, phù hợp với hoặc theo yêu cầu của các quy định pháp luật hiện hành.  

4.  KHÁCH HÀNG MẤT KHẢ NĂNG GIAO DỊCH, VÀ CÁC QUYỀN KHÁC

  Bất kỳ nghĩa vụ nào đối với TVM ở dưới đây mà Khách hàng không thực hiện sẽ được coi là Khách hàng “mất khả năng giao dịch”:
(i)  Khách hàng không nộp tiền để duy trì tỷ lệ ký quỹ cần thiết (tỷ lệ ký quỹ theo quy định được TVM công bố cho từng thời điểm);
(ii)  Không thanh toán các khoản phí quy định; hoặc
(iii)  Không có số dư tài khoản hoặc bảo lãnh thanh toán; hoặc
(iv)  Không thực hiện bất kỳ khoản thanh toán nào theo quy định của Hợp đồng; hoặc
(v)  TVM xác định rằng khách hàng không có đủ số lượng hàng hoá để giao dịch , đặt lệnh ảo hoặc hàng hoá không đầy đủ các điều kiện về chất lượng nguồn gốc xuất xứ, vi phạm nguyên tắc giao dịch do TVM đặt ra. Bất kỳ việc “mất khả năng giao dịch” nào của Khách hàng cũng đều được TVM xem xét một cách hợp lý, theo quy tắc riêng của TVM, các hành động được thực hiện theo quy định ở đây nhằm bảo vệ TVM. Khi Khách hàng “mất khả năng giao dịch”, TVM sẽ có quyền, không giới hạn:
(a)  Thông báo đóng một phần hoặc tất cả các vị thế mở của Khách hàng;
(b)  Huỷ các nghĩa vụ của TVM thực hiện trong tương lai cho Khách hàng;
(c)  Tùy theo quyết định của mình, TVM xét thấy cần thiết hoặc thích hợp trong các trường hợp sẽ có những hành động khác.

5.  GIỚI HẠN VÀ TRÁCH NHIỆM VỦA TVM

  Khách hàng ủy quyền cho TVM giao dịch mua - bán hàng hóa theo chỉ dẫn bằng lời nói hoặc bằng văn bản của Khách hàng hoặc môi giới, đại lý (nếu có). Trong quá trình thực hiện giao dịch qua TVM không chịu trách nhiệm với Khách Hàng về những sơ suất hoặc hành vi sai trái của bất kỳ bên môi giới thứ ba nào được lựa chọn bởi TVM. TVM sẽ không chịu trách nhiệm với Khách hàng trong trường hợp có lỗi bất cẩn, hoặc thông tin không chính xác của bất kỳ môi giới độc lập, đại lý hoặc người khác giao dịch thay mặt Khách hàng.
  Khách hàng sẽ không có quyền khiếu nại đối với TVM cho bất kỳ tổn thất gây ra trực tiếp hoặc gián tiếp bởi:
(a)  các hạn chế, quy định, quy tắc, quyết định hoặc lệnh của Bộ Công thương, Chính phủ, tòa án, quy định hoặc tự điều chỉnh;
(b)  đình chỉ hoặc chấm dứt giao dịch;
(c)  chiến tranh, xáo trộn dân sự hoặc lao động;
(d)  chậm trễ hoặc không chính xác trong việc truyền tải hoặc báo cáo đơn đặt hàng do sự cố hoặc lỗi của các dịch vụ máy tính, truyền tải, truyền thông hoặc các cơ sở thực hiện;
(e)  sự thất bại hoặc trì hoãn bởi bất kỳ cơ quan trao đổi hoặc thanh toán bù trừ nào để thực thi các quy tắc của nó hoặc trả cho TVM bất kỳ khoản ký quỹ nào có liên quan đến tài khoản của Khách hàng;
(f)  sự thất bại hay trì hoãn của bất kỳ ngân hàng, tổ chức thanh toán bù trừ, hoặc người khác mà theo các quy tắc trao đổi có liên quan đang giữ tiền của Khách hàng, hoặc tài sản khác để thanh toán hoặc cung cấp tương tự cho TVM;
(g)  bất kỳ nguyên nhân này hay nguyên nhân khác ngoài sự kiểm soát của TVM;
(h)  là kết quả bất kỳ hành động nào của TVM hoặc các đại lý của nó tuân thủ Luật tham chiếu;
(i)  là kết quả bất kỳ hành động nào của TVM liên quan đến việc thực hiện các biện pháp khắc phục sẵn có theo Mục 4 của Hợp đồng này;
(j)  đối với hành vi hoặc thiếu sót của những người không làm việc và không giám sát bởi TVM, TVM sẽ không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ tổn thất nào ngoại trừ trường hợp những thiệt hại đó phát sinh trực tiếp từ sự sơ suất bất thành văn hoặc hành vi sai trái cố ý. Không có sự kiện nào mà TVM hoặc bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ nào chịu trách nhiệm với Khách hàng về những thiệt hại do hậu quả, ngẫu nhiên hoặc đặc biệt, ngay cả khi được thông báo về khả năng thiệt hại đó.

6.  TÀI KHOẢN VÀ BẢO MẬT

6.1 Một vài tính năng của Dịch Vụ chúng tôi yêu cầu phải đăng ký một Tài Khoản bằng cách lựa chọn một tên người sử dụng không trùng lặp (“Tên Đăng Nhập”) và mật khẩu đồng thời cung cấp một số thông tin cá nhân nhất định. Bạn có thể sử dụng Tài Khoản của mình để truy cập vào các sản phẩm, website hoặc dịch vụ khác mà TVM cho phép, có mối liên hệ hoặc đang hợp tác. TVMM không kiểm tra và không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ nội dung, tính năng năng, bảo mật, dịch vụ, chính sách riêng tư, hoặc cách thực hiện khác của các sản phẩm, website hay dịch vụ đó. Trường hợp bạn sử dụng Tài Khoản của mình để truy cập vào các sản phẩm, website hoặc dịch vụ khác mà TVM cho phép, có mối liên hệ hoặc đang hợp tác, các điều khoản dịch vụ của những sản phẩm, website hoặc dịch vụ đó, bao gồm các chính sách bảo mật tương ứng vẫn được áp dụng khi bạn sử dụng các sản phẩm, website hoặc dịch vụ đó ngay cả khi những điều khoản dịch vụ này khác với Điều Khoản Dịch Vụ và/hoặc Chính Sách Bảo Mật của TVM.

6.2   Bạn đồng ý (a) giữ bí mật mật khẩu và chỉ sử dụng Tên Đăng Nhập và mật khẩu khi đăng nhập, (b) đảm bảo bạn sẽ đăng xuất khỏi tài khoản của mình sau mỗi phiên đăng nhập trên Sàn giao dịch dược liệu TVM, và (c) thông báo ngay lập tức với TVM nếu phát hiện bất kỳ việc sử dụng trái phép nào đối với Tài Khoản, Tên Đăng Nhập và/hoặc mật khẩu của bạn. Bạn phải chịu trách nhiệm với hoạt động dưới Tên Đăng Nhập và Tài Khoản của mình, bao gồm tổn thất hoặc thiệt hại phát sinh từ việc sử dụng trái phép liên quan đến mật khẩu hoặc từ việc không tuân thủ Điều Khoản này của Người Sử Dụng.

6.3  Bạn đồng ý rằng TVM có toàn quyền xóa Tài Khoản và Tên Đăng Nhập của Người Sử Dụng ngay lập tức, gỡ bỏ hoặc hủy từ Sàn giao dịch dược liệu TVM bất kỳ Nội Dung nào liên quan đến Tài Khoản và Tên Đăng Nhập của Người Sử Dụng với bất kỳ lý do nào mà có hoặc không cần thông báo hay chịu trách nhiệm với Người Sử Dụng hay bên thứ ba nào khác. Căn cứ để thực hiện các hành động này có thể bao gồm (a) Tài Khoản và Tên Đăng Nhập không hoạt động trong thời gian dài, (b) vi phạm điều khoản hoặc tinh thần của các Điều Khoản Dịch Vụ này, (c) có hành vi bất hợp pháp, lừa đảo, quấy rối, xâm phạm, đe dọa hoặc lạm dụng, (d) có nhiều tài khoản người dùng khác nhau, (e) mua sản phẩm trên Sàn giao dịch TVM với mục đích kinh doanh, (f) mua hàng số lượng lớn từ một Người Bán hoặc một nhóm Người Bán có liên quan,, (g) có hành vi gây hại tới những Người Sử Dụng khác, các bên thứ ba hoặc các lợi ích kinh tế của TVM. Việc sử dụng Tài Khoản cho các mục đích bất hợp pháp, lừa đảo, quấy rối, xâm phạm, đe dọa hoặc lạm dụng có thể được gửi cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định pháp luật.

6.4  Người Sử Dụng có thể yêu cầu xóa tài khoản bằng cách thông báo bằng văn bản đến TVM. Tuy nhiên, Người Sử Dụng vẫn phải chịu trách nhiệm và nghĩa vụ đối với bất kỳ giao dịch nào chưa hoàn thành (phát sinh trước hoặc sau khi tài khoản bị xóa) hay việc vận chuyển hàng hóa liên quan đến tài khoản bị yêu cầu xóa. Khi đó, theo Điều Khoản Dịch Vụ, Người Sử Dụng phải liên hệ với TVM sau khi đã nhanh chóng và hoàn tất việc thực hiện và hoàn thành các giao dịch chưa hoàn tất. Người Sử Dụng chịu trách nhiệm đối với yêu cầu xóa tài khoản của mình.

6.5  Bạn chỉ có thể sử dụng Dịch Vụ và/hoặc mở Tài Khoản tại Sàn giao dịch dược liệu TVM nếu bạn đáp ứng đủ các điều kiện để chấp nhận Điều Khoản Dịch Vụ này.

7.  ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG

7.1  Quyền được phép sử dụng Sàn giao dich dược liệu TVM và Dịch Vụ có hiệu lực cho đến khi bị chấm dứt. Quyền được phép sử dụng sẽ bị chấm dứt theo Điều Khoản Dịch Vụ này hoặc trường hợp Người Sử Dụng vi phạm bất cứ điều khoản hoặc điều kiện nào được quy định tại Điều Khoản Dịch Vụ này. Trong trường hợp đó, TVM có thể chấm dứt việc sử dụng của Người Sử Dụng bằng hoặc không cần thông báo.

7.2  Người Sử Dụng không được phép:

- Tải lên, đăng, truyền tải hoặc bằng cách khác công khai bất cứ Nội Dung nào trái pháp luật, có hại, đe dọa, lạm dụng, quấy rối, gây hoang mang, lo lắng, xuyên tạc, phỉ báng, xúc phạm, khiêu dâm, bôi nhọ, xâm phạm quyền riêng tư của người khác, gây căm phẫn, hoặc phân biệt chủng tộc, dân tộc hoặc bất kỳ nội dung không đúng đắn nào khác;

- Vi phạm pháp luật, quyền lợi của bên thứ ba hoặc Chính Sách Cấm/Hạn Chế Sản Phẩm của TVM;

- Đăng tải, truyền tin, hoặc bằng bất kỳ hình thức nào khác hiển thị bất kỳ Nội dung nào có sự xuất hiện của người chưa thành niên hoặc sử dụng Dịch vụ gây tổn hại cho người chưa thành niên dưới bất kỳ hình thức nào;

- Sử dụng Dịch Vụ hoặc đăng tải Nội Dung để mạo danh bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào, hoặc bằng cách nào khác xuyên tạc cá nhân hoặc tổ chức;

- Giả mạo các tiêu đề hoặc bằng cách khác ngụy tạo các định dạng nhằm che giấu nguồn gốc của bất kỳ Nội Dung nào được truyền tải thông qua Dịch Vụ;

- Gỡ bỏ bất kỳ thông báo độc quyền nào từ Sàn giao dịch dược liệu TVM;

- Sử dụng Dịch Vụ phục vụ lợi ích của bất kỳ bên thứ ba nào hoặc bất kỳ hành vi nào không được chấp nhận theo Điều Khoản Dịch Vụ này;

- Sử dụng Dịch Vụ hoặc đăng tải Nội Dung cho mục đích gian lận, không hợp lý, sai trái, gây hiểu nhầm hoặc gây nhầm lẫn;

- Mở và vận hành nhiều tài khoản người dùng khác nhau liên quan đến bất kỳ hành vi nào vi phạm điều khoản hoặc tinh thần của Điều Khoản Dịch Vụ này;

- Truy cập sàn giao dịch dược liệu TVM, mở tài khoản hoặc bằng cách khác truy cập tài khoản người dùng của mình thông qua bất kỳ phần mềm hoặc phần cứng không được chấp thuận hoặc cung cấp bởi TVM, bao gồm phần mềm giả lập, thiết bị giả lập, phần mềm tự động hoặc bất kỳ phần mềm, thiết bị hoặc phần cứng nào có chức năng tương tự.

- Chỉnh sửa giá của bất kỳ sản phẩm nào hoặc can thiệp vào danh mục hàng hóa của Người Sử Dụng khác.

- Thực hiện bất kỳ hành động nào làm sai lệch hệ thống đánh giá hoặc tiếp nhận phản hồi của TVM;

- Cố gắng chuyển đổi mã chương trình, đảo ngược kỹ thuật, tháo gỡ hoặc xâm nhập (hack) Dịch Vụ (hoặc bất cứ hợp phần nào theo đó); hoặc phá bỏ hoặc vượt qua bất kỳ công nghệ mã hóa hoặc biện pháp bảo mật nào được TVM áp dụng đối với các Dịch Vụ và/hoặc các dữ liệu được truyền tải, xử lý hoặc lưu trữ bởi TVM;

- Khai thác hoặc thu thập bất kỳ thông tin nào liên quan đến Tài Khoản của Người Sử Dụng khác, bao gồm bất kỳ thông tin hoặc dữ liệu cá nhân nào;

- Tải lên, gửi thư điện tử, đăng, chuyển tải hoặc bằng cách khác công khai bất kỳ Nội Dung nào mà bạn không được cho phép theo bất kỳ luật hoặc quan hệ hợp đồng hoặc tín thác nào (chẳng hạn thông tin nội bộ, thông tin độc quyền và thông tin mật được biết hoặc tiết lộ như một phần của quan hệ lao động hoặc theo các thỏa thuận bảo mật);

- Tải lên, gửi thư điện tử, đăng, chuyển tải hoặc bằng cách khác công khai bất cứ tài liệu chứa các loại vi-rút, worm, trojan hoặc bất kỳ các mã, tập tin hoặc chương trình máy tính được thiết kế để trực tiếp hoặc gián tiếp gây cản trở, điều khiển, gián đoạn, phá hỏng hoặc hạn chế các chức năng hoặc tổng thể của bất kỳ phần mềm hoặc phần cứng hoặc dữ liệu hoặc thiết bị viễn thông của máy tính;

- Can thiệp, điều khiển hoặc làm gián đoạn Dịch Vụ hoặc máy chủ hoặc hệ thống được liên kết với Dịch Vụ hoặc tới việc sử dụng và trải nghiệm Dịch Vụ của Người Sử Dụng khác, hoặc không tuân thủ bất kỳ các yêu cầu, quy trình, chính sách và luật lệ đối với các hệ thống được liên kết với Sàn giao dịch dược liệu TVM;

- Thực hiện bất kỳ hành động hoặc hành vi nào có thể trực tiếp hoặc gián tiếp phá hủy, vô hiệu hóa, làm quá tải, hoặc làm suy yếu Dịch Vụ hoặc máy chủ hoặc hệ thống liên kết với Dịch Vụ;

- Sử dụng Dịch Vụ để vi phạm pháp luật, quy chế, quy tắc, chỉ thị, hướng dẫn, chính sách áp dụng của địa phương, liên bang, quốc gia hoặc quốc tế (có hoặc chưa có hiệu lực) một cách có chủ ý hoặc vô ý liên quan đến phòng chống rửa tiền hoặc phòng chống khủng bố;

- Sử dụng Dịch Vụ để vi phạm hoặc phá vỡ bất kỳ hình phạt hay lệnh cấm vận nào được quản lý hay thực thi bởi các cơ quan có liên quan.

- Sử dụng Dịch Vụ để xâm hại tới quyền riêng tư của người khác hoặc để “lén theo dõi” hoặc bằng cách khác quấy rối người khác;

- Xâm phạm các quyền của TVM, bao gồm bất kỳ quyền sở hữu trí tuệ và gây nhầm lẫn cho các quyền đó;

- Sử dụng Dịch vụ để thu thập hoặc lưu trữ dữ liệu cá nhân của Người Sử Dụng khác liên quan đến các hành vi và hoạt động bị cấm như đề cập ở trên; và/hoặc liệt kê các hàng hóa xâm phạm quyền tác giả, nhãn hiệu hoặc các quyền sở hữu trí tuệ khác của các bên thứ ba hoặc sử dụng Dịch Vụ theo các cách thức có thể xâm phạm đến quyền sở hữu trí tuệ của các bên khác.

7.3   Người Sử Dụng hiểu rằng các Nội Dung, dù được đăng công khai hoặc truyền tải riêng tư, là hoàn toàn thuộc trách nhiệm của người đã tạo ra Nội Dung đó. Điều đó nghĩa là bạn, không phải TVM, phải hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với những Nội Dung mà bạn tải lên, đăng, gửi thư điện tử, chuyển tải hoặc bằng cách nào khác công khai trên Sàn giao dịch dược liệu TVM. Người Sử Dụng hiểu rằng bằng cách sử dụng Sàn giao dịch dược liệu TVM, bạn có thể gặp phải Nội Dung mà bạn cho là phản cảm, không đúng đắn hoặc chưa phù hợp. TVM sẽ không chịu trách nhiệm đối với Nội Dung, bao gồm lỗi hoặc thiếu sót liên quan đến Nội Dung, hoặc tổn thất hoặc thiệt hại xuất phát từ việc sử dụng, hoặc dựa trên, Nội Dung được đăng tải, gửi thư, chuyển tải hoặc bằng cách khác công bố trên Sàn giao dịch dược liệu TVM.

7.4  Người Sử Dụng thừa nhận rằng TVM và các bên được chỉ định của mình có toàn quyền (nhưng không có nghĩa vụ) sàng lọc, từ chối, xóa, dừng, tạm dừng, gỡ bỏ hoặc dời bất kỳ Nội Dung có sẵn trên Sàn giao dịch dược liệu TVM, bao gồm bất kỳ Nội Dung hoặc thông tin nào bạn đã đăng. TVM có quyền gỡ bỏ Nội Dung (i) xâm phạm đến Điều Khoản Dịch Vụ; (ii) trong trường hợp TVM nhận được khiếu nại hơp lệ theo quy định pháp luật từ Người Sử Dụng khác; (iii) trong trường hợp TVM nhận được thông báo hợp lệ về vi phạm quyền sở hữu trí tuệ hoặc yêu cầu pháp lý cho việc gỡ bỏ; hoặc (iv) những nguyên nhân khác theo quy định pháp luật. TVM có quyền chặn các liên lạc (bao gồm việc cập nhật trạng thái, đăng tin, truyền tin và/hoặc tán gẫu) về hoặc liên quan đến Dịch Vụ như nỗ lực của chúng tôi nhằm bảo vệ Dịch Vụ hoặc Người Sử Dụng của TVM, hoặc bằng cách khác thi hành các điều khoản trong Điều Khoản Dịch Vụ này. Người Sử Dụng đồng ý rằng mình phải đánh giá, và chịu mọi rủi ro liên quan đến, việc sử dụng bất kỳ Nội Dung nào, bao gồm bất kỳ việc dựa vào tính chính xác, đầy đủ, hoặc độ hữu dụng của Nội Dung đó. Liên quan đến vấn đề này, Người Sử Dụng thừa nhận rằng mình không phải và, trong giới hạn tối đa pháp luật cho phép, không cần dựa vào bất kỳ Nội Dung nào được tạo bởi TVM hoặc gửi cho TVM.

7.5  Người Sử Dụng chấp thuận và đồng ý rằng TVM có thể truy cập, duy trì và tiết lộ thông tin Tài Khoản của Người Sử Dụng trong trường hợp pháp luật có yêu cầu hoặc theo lệnh của tòa án hoặc cơ quan chính phủ hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu TVM hoặc những nguyên nhân khác theo quy định pháp luật: (a) tuân thủ các thủ tục pháp luật; (b) thực thi Điều Khoản Dịch Vụ; (c) phản hồi các khiếu nại về việc Nội Dung xâm phạm đến quyền lợi của bên thứ ba; (d) phản hồi các yêu cầu của Người Sử Dụng liên quan đến chăm sóc khách hàng; hoặc (e) bảo vệ các quyền, tài sản hoặc an toàn của TVM, Người Sử Dụng và/hoặc cộng đồng.

8.  VI PHẠM ĐIỀU KHOẢN DỊCH VỤ

  Việc vi phạm chính sách này có thể dẫn tới một số hành động, bao gồm bất kỳ hoặc tất cả các hành động sau:

- Xóa sản phẩm;

- Giới hạn quyền sử dụng Tài Khoản;

- Đình chỉ và chấm dứt Tài Khoản;

- Thu hồi tiền/tài sản có được do hành vi gian lận, và các chi phí có liên quan như chi phí vận chuyển của đơn hàng, phí thanh toán…;

- Cáo buộc hình sự;

- Áp dụng biện pháp dân sự, bao gồm khiếu nại bồi thường thiệt hại và/hoặc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời;

9.  THANH TOÁN VÀ VẬN CHUYỂN

Thỏa thuận theo hợp đồng giữa Các Bên có liên quan.

10.  CHÍNH SÁCH TRẢ HÀNG VÀ HOÀN TIỀN

a.  Điều kiện áp dụng

- TVM đảm bảo quyền lợi của Người mua bằng cách cho phép gửi yêu cầu hoàn trả sản phẩm và/hoặc hoàn tiền trước khi hết hạn.

- TVM Đảm bảo thực hiện bởi TVM, theo yêu cầu của Người dùng, để hỗ trợ Người dùng trong việc giải quyết các xung đột có thể phát sinh trong quá trình giao dịch. Người dùng có thể liên hệ với nhau để thỏa thuận về việc giải quyết tranh chấp của họ hoặc báo cáo lên TVM hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền để được hỗ trợ trong việc giải quyết bất kỳ tranh chấp xảy ra trước, trong hoặc sau khi sử dụng dịch vụ của TVM

b.   Điều kiện yêu cầu trả hàng/hoàn tiền

- Người mua đồng ý rằng Người mua chỉ có thể yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trong các trường hợp sau:

+ Người mua đã thanh toán nhưng (i) không nhận được sản phẩm, hoặc (ii) không nhận được toàn bộ các sản phẩm đã đặt, hoặc (iii) nhận được sản phẩm là hàng giả, hàng nhái;

+ Sản phẩm bị lỗi hoặc bị hư hại trong quá trình vận chuyển;

+ Người bán giao sai sản phẩm cho Người mua (ví dụ: sai chủng loại, sai chất lượng, …v.v…);

+ Sản phẩm Người mua nhận được khác biệt một cách rõ rệt so với thông tin mà Người bán cung cấp trong mục mô tả sản phẩm;

+ Người bán đã tự thỏa thuận và đồng ý cho Người mua trả hàng (tuy nhiên TVM sẽ cần Người bán xác nhận lại những thỏa thuận này).

- Người mua có thể gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trong vòng 03 (ba) ngày kể từ lúc đơn hàng được cập nhật giao hàng thành công. Riêng đối với các sản phẩm thực phẩm thời gian bảo quản ngắn (dưới 03 (ba) ngày, trừ trường hợp chưa nhận được hàng), Người mua cần gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trong vòng 24 giờ kể từ lúc đơn hàng được cập nhật giao hàng thành công.

- TVM luôn xem xét cẩn thận các yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của Người mua và có quyền đưa ra quyết định cuối cùng đối với yêu cầu đó dựa trên các quy định nêu trên và theo Điều khoản Dịch vụ của TVM.

c.   Không thay đổi quyết định mua hàng

- Trừ khi được đề cập trong Chính sách Trả hàng và Hoàn tiền này, các trường hợp trả hàng do Người mua thay đổi ý định mua hàng sẽ không được chấp nhận.

d.   Quyền lợi của Người bán

- Khi nhận được yêu cầu trả hàng và/hoặc hoàn tiền từ phía Người mua, TVM sẽ xem xét và quyết định cho Người mua được trả hàng/hoàn tiền, đồng thời thông báo (i) về yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của Người mua hoặc (ii) quyết định xử lý yêu cầu Trả hàng/hoàn tiền của TVM cho Người bán trên Ứng dụng và/hoặc thư điện tử và/hoặc tin nhắn điện thoại. Người bán cần gửi phản hồi trong vòng 02 ngày lịch (hoặc thời hạn khác được quy định bởi TVM trong từng thời điểm) kể từ ngày nhận được thông báo của TVM nếu không đồng ý với quyết định hoàn tiền của TVM hoặc chưa nhận được hàng trả về/hàng trả về không thuộc các trường hợp mà Người mua được hoàn hàng/trả tiền hoặc hàng bị hư hỏng, mất mát trong quá trình hàng được hoàn trả. Sau thời gian này mà TVM không nhận được bất cứ phản hồi nào từ Người bán, TVM hiểu rằng Người bán hoàn toàn đồng ý với quyết định xử lý của TVM và không có khiếu nại. Việc hoàn tiền cho người mua có thể được TVM cân nhắc thực hiện mà không cần Người mua phải hoàn trả hàng cho Người bán.

e.  Tình trạng của hàng trả lại

- Để hạn chế các rắc rối phát sinh liên quan đến trả hàng, Người mua lưu ý cần phải đóng gói theo quy định về đóng gói hàng và gửi trả sản phẩm bao gồm toàn bộ phụ kiện đi kèm, hóa đơn VAT, tem phiếu bảo hành (nếu có) và sản phẩm phải trong tình trạng nguyên vẹn như khi nhận hàng. Người mua bắt buộc phải quay video hoặc chụp lại ảnh sản phẩm ngay khi nhận được hàng và trong lúc đóng gói hàng trả về để làm bằng chứng đối chiếu/khiếu nại về sau.

f.  Chi phí trả hàng

- Chi phí trả hàng sẽ theo thỏa thuận giữa Người mua và Người bán.

g.  Hoàn tiền cho Hàng trả lại

- TVM sẽ đồng ý cho phép hoàn tiền cho Người mua khi Người mua đáp ứng một trong các trường hợp sau:
(i) Người bán xác nhận đã nhận được Hàng trả lại, hoặc (ii) Người mua chấp nhận đề xuất hoàn tiền không cần trả hàng của Người bán, hoặc (iii) Đơn hàng của Người mua đủ điều kiện được trả hàng/hoàn tiền và TVM quyết định cho Người mua được hoàn tiền khi Người mua đã gửi trả hàng cho đơn vị vận chuyển và đơn vị vận chuyển xác nhận đã nhận được hàng hoàn trả.

h.   Liên lạc giữa Người mua và Người bán

- TVM khuyến khích Người mua chủ động liên hệ với Người bán để thương lượng và giải quyết với nhau thông qua các kênh liên lạc được cung cấp trên hệ thống TVM khi có bất cứ vấn đề nào phát sinh trong giao dịch.

i.   Tranh chấp giữa Người mua và Người bán

- Trong trường hợp Người mua và Người bán không thể đồng thuận về phương án giải quyết, Người mua và Người bán có thể khiếu nại việc này lên các Cơ quan chức năng để giải quyết.

- Nếu một bên khiếu nại bên kia tới các Cơ quan chức năng, bên khiếu nại cần thông báo kịp thời với TVM về vụ việc tranh chấp này kèm theo những thông tin yêu cầu từ phía TVM mà TVM cho là hợp lý, theo từng vụ việc cụ thể. Người mua và Người bán đồng ý rằng TVM không còn trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tranh chấp giữa hai bên khi hai bên đã xác định khiếu nại lên các Cơ quan chức năng.

- Người mua và Người bán đồng ý bồi thường và giữ cho TVM không bị thiệt hại, hoặc chống lại bất kỳ việc khiếu nại, kiện tụng, hoặc các nghĩa vụ/trách nhiệm, thiệt hại, tuyên bố, hình phạt, tiền phạt, các chi phí và phí tổn (bao gồm, nhưng không giới hạn bất kỳ chi phí giải quyết tranh chấp nào khác) có liên quan phát sinh từ hoặc có liên quan đến bất kỳ hành động nào của TVM theo Chính sách Trả hàng và Hoàn tiền này.

11.  QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ

- Mọi quyền sở hữu trí tuệ (đã đăng ký hoặc chưa đăng ký), nội dung thông tin và tất cả các thiết kế, văn bản, đồ họa, phần mềm, hình ảnh, video, âm nhạc, âm thanh, biên dịch phần mềm, mã nguồn và phần mềm cơ bản đều là tài sản của chúng tôi. Toàn bộ nội dung của trang web được bảo vệ bởi luật bản quyền của Việt Nam và các công ước quốc tế. Bản quyền đã được bảo lưu.

- Trường hợp các ứng dụng, phần mềm, trình điều khiển hoặc các chương trình máy tính khác và/hoặc tất cả các chi tiết thiết kế khác, sổ tay kỹ thuật hoặc sách hướng dẫn, bản vẽ hoặc dữ liệu khác (tất cả được gọi chung là “Tài Liệu Hướng Dẫn Sử Dụng Sản Phẩm”) được Người bán cung cấp cho Người mua liên quan đến Đơn Đặt Hàng, việc sử dụng và lưu giữ Tài Liệu Hướng Dẫn Sử Dụng Sản Phẩm phải tuân theo các điều khoản và điều kiện của giấy phép hoặc việc sử dụng (chẳng hạn như giấy phép người dùng cuối cùng, các hạn chế hoặc điều kiện sử dụng) theo quy định của Người bán hoặc người cấp phép và không được sử dụng ngoài mục đích không phù hợp với các điều khoản và điều kiện đó.

- Người mua đồng ý và thừa nhận rằng Tài Liệu Hướng Dẫn Sử Dụng Sản Phẩm vẫn là tài sản của Ngươi bán hoặc người cấp phép của Người bán. Người mua đồng ý thêm rằng bất kỳ và tất cả Sở Hữu Trí Tuệ liên quan đến Tài Liệu Hướng Dẫn Sử Dụng Sản Phẩm vẫn là tài sản độc quyền của Người bán hoặc người cấp phép của Người bán. Trừ khi có quy định rõ ràng khác trong Đơn Đặt Hàng hoặc đã được sự đồng ý trước bằng văn bản của TVM, Người mua cam kết trả lại Tài Liệu Hướng Dẫn Sử Dụng Sản Phẩm và/hoặc bất kỳ bản sao nào của Tài Liệu Hướng Dẫn Sử Dụng Sản Phẩm theo yêu cầu của TVM.

12.  CHÍNH SÁCH VỀ HÀNG GIẢ, HÀNG NHÁI, HÀNG KHÔNG ĐỦ CHẤT LƯỢNG

- TVM hướng đến việc cung cấp Sản Phẩm có chất lượng tốt nhất cho Người mua qua các Sản Phẩm được đăng bán tại Nền Tảng TVM và từ chối bán các Sản Phẩm vi phạm quy định của pháp luật Việt Nam (bao gồm nhưng không giới hạn Sản Phẩm sản xuất trái phép, hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ).

- Người bán được yêu cầu tuân thủ các quy định pháp luật về chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ của Sản Phẩm, cũng như chịu trách nhiệm trước Người mua và pháp luật đối với các hành vi vi phạm. Đối với các trường hợp phát hiện bất kỳ Sản Phẩm vi phạm nào, TVM sẽ áp dụng biện pháp chế tài đối với hành vi vi phạm của Người bán và/hoặc có biện pháp khắc phục đối với hành vi này, tùy theo quyết định và chính sách của TVM.

- Trong trường hợp Người mua phát hiện bất kỳ Sản Phẩm vi phạm nào, vui lòng thông báo ngay cho TVM bằng cách liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của TVM để được xác thực thông tin và hỗ trợ.

13.  TRÁCH NHIỆM NGƯỜI BÁN

 Người Bán cung cấp đúng, đầy đủ thông tin về sản phẩm đã cam kết với TVM. Người Bán cung cấp đủ, đúng các giấy tờ pháp lý doanh nghiệp:

- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, mã số thuế

- Giấy phép hoạt động “Thực hành tốt phân phối”

- Giấy chứng nhận “Thực hành tốt sản xuất thuốc”

- Giấy chứng nhận đáp ứng thực hành tốt, bảo quản nguyên liệu làm thuốc

- Chứng chỉ hành nghề dược đối với người phụ trách chuyên môn

 - Giấy chứng nhận đủ điều kiện kin doanh dược

- Sơ đồ kho

 Người Bán cung cấp sản phẩm hợp pháp, sản phẩm đầy đủ nguồn gốc xuất xứ (trên hệ thống Truy xuất nguồn gốc của Cục Y dược cổ truyền), chất lượng đã được kiểm định theo đúng quy định pháp luật, hàng phải có sẵn ở kho (lưu trữ tại kho của Sàn hoặc kho của doanh nghiệp) và được đóng gói theo mẫu mã quy định của Sàn.

 Đảm bảo giao đúng, đủ hàng hóa, dịch vụ như đã mô tả và cam kết với Người mua. Chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ của mình trên Sàn giao dịch dược liệu TVM và các đối tác của TVM.

  Cung cấp cho Người Mua và TVM những chính sách đổi/trả và bảo hành rõ ràng, hợp lý và có trách nhiệm thông báo trên mô tả sản phẩm mỗi khi có thay đổi hoặc cập nhật.

  Cam kết thực hiện đúng các quy định xử lý đơn hàng, chuẩn bị đóng gói, vận chuyển hàng hóa, phối hợp tích cực cùng TVM chăm sóc và giải quyết các khiếu nại phát sinh trong suốt quá trình tham gia bán hàng tại Sàn giao dịch dược liệu TVM. Mẫu tem nhãn đóng gói như hình dưới đây:

Ảnh có chứa văn bản, ảnh chụp màn hình, Phông chữ, tài liệu

Mô tả được tạo tự động

Ảnh có chứa văn bản, danh thiếp, nhãn

Mô tả được tạo tự động

  Tuân thủ mọi quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, đặc biệt là các quy định có liên quan về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại. Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật. Hợp tác và cung cấp thông tin theo yêu cầu của TVM trong quá trình điều tra các trường hợp nghi ngờ phạm pháp, lừa đảo hoặc vi phạm các quy định của TVM.

  Người Bán cần cung cấp đầy đủ hóa đơn, chứng từ hợp lệ khi giao hàng cho nhà vận chuyển theo quy định nhà nước,

  Người Bán chịu hoàn toàn trách nhiệm trong mọi trường hợp xảy ra tranh chấp, bồi thường nếu xuất hiện lỗi do Người Bán.

14.  TRÁCH NHIỆM NGƯỜI MUA

  Người Mua là những tổ chức đủ điều kiện sau:

- Tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện dược liệu (GDP)

- Doanh nghiệp sản xuất GMP (thực phẩm chức năng, thuốc)

- Doanh nghiệp sơ chế, chế biến dược liệu

- Cơ sở khám, chữa bệnh Y dược cổ truyền

- Phòng chẩn trị Y dược cổ truyền

  Người Mua cung cấp đúng, đủ các giấy tờ pháp lý liên quan đến doanh nghiệp: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, mã số thuế.
  Người Mua cam kết thực hiện hoạt động mua hàng theo đúng hợp đồng đã cam kết với Người Bán thèo quy định của Sàn TVM.

    Cá nhân mua sử dụng theo nhu cầu.

15.  PHÍ

  TVM sẽ tiến hành thu “Phí cũng cấp dịch vụ” sử dụng Sàn giao dịch dược liệu TVM theo thỏa thuận hợp đồng với Các Bên.

     Sàn TVM hiện tại miễn phí các loại phí: mở tài khoản, phí giao dịch... cho đến khi có thông báo mới.

16.  THÔNG BÁO VÀ CÁC BÁO CÁO

  Khi Khách hàng có các vị thế mở hoặc đang đặt lệnh nhưng không thường xuyên tại địa chỉ email hoặc số điện thoại để nhận Thông báo hoặc báo cáo, thì Khách hàng phải có trách nhiệm duy trì liên lạc với người môi giới. Khách hàng ủy quyền cho TVM chuyển tải bằng điện tử (có thể bao gồm thư điện tử) cho Khách hàng hoặc cập nhật trên cùng Bảng sao kê tất cả các thông tin, có thể bao gồm: Thông báo lệnh đặt giao dịch, các Thông báo khác và Khách hàng chấp thuận phương pháp tiếp nhận thông tin như vậy. Sự đồng ý nhận thông tin này bằng điện tử sẽ có hiệu lực cho đến khi Khách hàng thu hồi bằng văn bản và nhận được thông báo bởi TVM. Khách hàng có trách nhiệm kiểm tra thư điện tử của mình cũng như trang web của TVM một cách thường xuyên và hàng ngày để nhận các báo cáo, sao kê chi tiết các giao dịch và các thông báo khác của TVM. Khách hàng đồng ý tải xuống hoặc in các báo cáo, sao kê chi tiết về giao dịch đó và các thông báo khác nếu báo cáo hoặc thông tin đó có sẵn để tải xuống hoặc in. Thông tin được gửi bằng thư điện tử sẽ được coi là Khách hàng nhận được trước tám (8) giờ sáng (theo giờ Việt Nam) vào ngày làm việc kế tiếp sau khi TVMgửi thư điện tử. Thông tin và thông báo đăng trên hệ thống phần mềm giao dịch của TVM sẽ được coi là Khách hàng nhận được trước tám (8) giờ sáng (theo giờ Việt Nam) sau khi TVM đăng thông tin và thông báo đó. Khách hàng phải thông báo ngay cho TVM về bất kỳ khó khăn trong việc truy cập, mở hoặc bằng cách khác xem một tài liệu truyền qua điện tử hoặc thông tin.
  Theo yêu cầu của Khách hàng, TVM sẽ sử dụng một phương pháp thay thế khác để cung cấp các Thông báo hoặc tài liệu đó cho Khách hàng, với chi phí tính cho Khách hàng. Khoản phí đó do TVM đặt ra và được điều chỉnh theo thời gian. Các phương tiện thay thế như vậy sẽ không ảnh hưởng đến ngày mà Thông báo hoặc tài liệu đó được coi là Khách hàng đã nhận như đã đề cập ở trên. Thông tin chi tiết về giao dịch hoặc bất kỳ thông tin hay thông báo tương tự nào khác gửi cho Khách hàng hoặc được đăng trên hệ thống phần mềm giao dịch của TVM sẽ có tính ràng buộc trừ khi Khách hàng thông báo cho TVM có sai lệch

17.  CAM KẾT, ĐẢM BẢO VÀ CÁC THỎA THUẬN KHÁC CỦA KHÁCH HÀNG

  Khách hàng cam đoan, bảo đảm và đồng ý các thỏa thuận với TVM rằng:
(a)  Khách hàng, nếu là cá nhân, đại diện pháp lý phải đảm bảo đủ điều kiện của Luật tham chiếu để tham gia ký kết và thực hiện Hợp đồng này;
(b)  Khách hàng, nếu là pháp nhân, cam đoan phải là tổ chức hợp lệ, hợp pháp hiện có và có thẩm quyền để tham gia ký vào Hợp đồng này, cũng như đăng ký mở Tài khoản và tham gia vào các giao dịch trong Hợp đồng như được đề cập ở đây. Khách hàng cần phải hiểu rõ hơn rằng, người thực hiện ký Hợp đồng này phải là người đã được ủy quyền hợp lệ và có thẩm quyền làm như vậy;
(c)  Khách hàng cũng như bất kỳ đối tác nào, kể cả nhân viên hay giám đốc của TVM đã được tiết lộ trước đó bằng văn bản cho TVM;
(d)  Khách hàng đảm bảo rằng Khách hàng sẽ duy trì Tài khoản của mình và tự chịu trách nhiệm về việc tuân thủ Luật tham chiếu;
(e)  Khách hàng đã xác định rằng việc giao dịch hàng hoá là phù hợp với Khách hàng, thận trọng trong mọi khía cạnh, không vi phạm Điều lệ của Sàn giao dịch hoặc các quy định pháp luật (hoặc tài liệu quản lý tương đương khác) hoặc bất kỳ luật, quy định, phán quyết, sắc lệnh, trật tự, hoặc thỏa thuận mà Khách Hàng hoặc tài sản của Khách hàng bị ràng buộc hoặc ràng buộc;
(f)  Không có thoả thuận bằng văn bản riêng giữa Khách hàng và TVM về sự từ bỏ, TVM tùy theo quyết định của mình, có thể, nhưng sẽ không có nghĩa vụ phải chấp nhận từ các nhà môi giới khác. Hợp đồng được thực hiện bởi các nhà môi giới đó trên một trao đổi cho Khách hàng và đề nghị được “ từ bỏ” cho TVM để thanh toán và/ hoặc tiếp tục duy trì Tài khoản;
(g)  Tất cả các phản hồi được thực hiện liên quan đến Hợp đồng này và Đơn đăng ký mở tài khoản kèm theo (bao gồm bất kỳ giấy tờ, tài liệu cung cấp kèm theo) là đúng, chính xác và đầy đủ.
Khách hàng đồng ý thông báo kịp thời cho TVM bằng văn bản nếu bất kỳ bảo đảm và đại diện nào ở trên trở nên không chính xác hoặc bằng cách nào đó không còn đúng, đầy đủ và chính xác hoặc nếu có bất kỳ thay đổi quan trọng nào trong thông tin của Khách hàng.

18.  BỒI HOÀN

  Cùng với bất kỳ nghĩa vụ bồi thường nào khác được nêu ra trong Hợp đồng này, Khách hàng đồng ý bồi thường và không tác động xấu đến TVM, cũng như Giám đốc, cán bộ - nhân viên, và đại lý của TVM đối với bất kỳ tổn thất, chi phí, bồi thường, yêu cầu, thiệt hại nào, trách nhiệm pháp lý, thuế hoặc chi phí hay bất kỳ khoản tiền phạt, hình phạt nào do cơ quan quản lý hoặc tự điều chỉnh hoặc bất kỳ trao đổi nào (gọi chung là “thiệt hại”) do TVM gây ra hoặc những người khác có liên quan đến Tài khoản và/ hoặc bất kỳ Hợp đồng hoặc các vị thế được duy trì trong đó. Việc bồi thường như vậy sẽ bao gồm, nhưng không giới hạn, những thiệt hại xảy ra, trực tiếp hoặc gián tiếp từ:
(a)  Khách hàng thất bại, vi phạm hoặc từ chối tuân thủ bất kỳ điều khoản nào của Hợp đồng này hoặc thực hiện bất kỳ nghĩa vụ nào được thực hiện theo thoả thuận;
(b)  hành động của bất kỳ bên thứ ba nào được Khách hàng lựa chọn ảnh hưởng đến Tài khoản;
(c)  Khách hàng không cung cấp kịp hàng hóa hoặc tài sản nào khác được bán trước đó bởi TVM (thay mặt Khách hàng);
(d)  bất kỳ hành động nào được thực hiện hoặc không thực hiện bởi TVM mà dựa vào bất kỳ chỉ dẫn, thông báo hoặc giao tiếp nào mà TVM có lý do tin rằng có nguồn gốc từ Khách hàng, Môi giới hoặc Đại lý;
(e)  việc thực hiện của các biện pháp theo Mục 4 của Hợp đồng này.
Khách hàng đồng ý trả ngay cho TVM tất cả các khoản phí pháp lý hợp lý
(i)  trong việc thi hành bất kỳ điều khoản nào của Hợp đồng này, hoặc (ii) trong bất kỳ hành động, khiếu nại hoặc yêu cầu nào của Khách hàng phát sinh từ Hợp đồng này hoặc bất kỳ thỏa thuận nào khác giữa TVM và Khách hàng, nơi TVM không phải là người chịu trách nhiệm hoặc có trách nhiệm. Mục này sẽ còn được tồn tại cho dù Hợp đồng này chấm dứt.

19.  CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG

  Hợp đồng này có thể được chấm dứt bởi TVM hoặc Khách hàng ngay lập tức nếu một bên có thông báo bằng văn bản cho bên kia. Tuy nhiên, trong trường hợp khách hàng phá sản, chết, giải thể, mất tư cách pháp nhân hoặc không nộp đủ tiền ký quỹ, TVM có thể chấm dứt ngay lập tức mà không cần thông báo trước cho Khách Hàng. Trong trường hợp chấm dứt nhưng TVM không thể tất toán các vị thế trong Tài khoản theo các quyền được quy định trong Hợp đồng này, Khách hàng phải tất toán ngay các vị thế đó hoặc chuyển các vị thế đó sang Thành viên kinh doanh khác. Nếu khách hàng không tuân thủ các điều đã nói ở trên, TVM có thể tất toán các vị thế và Khách hàng đồng ý bồi thường để giữ cho TVM không bị tổn hại bởi bất kỳ hay tất cả các thiệt hại của việc thanh lý đó. Mặc dù có bất kỳ chấm dứt nào, Khách hàng phải thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với TVM phát sinh dưới đây bao gồm, nhưng không giới hạn như: thanh toán số dư nợ, hoa hồng, lệ phí, bao gồm cả phí liên quan đến việc chuyển Tài khoản cho một Thành viên kinh doanh khác. Việc chấm dứt Hợp đồng này sẽ không ảnh hưởng đến nghĩa vụ của các bên phát sinh từ các giao dịch ký kết trước khi chấm dứt. Bất kỳ phần nào của Hợp đồng này được thể hiện hoặc bắt buộc để tồn tại, hoặc theo bản chất của nó sẽ tồn tại, sẽ vẫn tồn tại cho dù hợp đồng này chấm dứt.

20.  TRANH CHẤP

  Trường hợp phát sinh vấn đề liên quan đến giao dịch, Người Bán và Người Mua đồng ý đầu tiên sẽ đối thoại với nhau để cố gắng giải quyết tranh chấp đó bằng thảo luận hai bên, và TVM sẽ cố gắng một cách hợp lý để thu xếp. Nếu vấn đề không được giải quyết bằng thảo luận hai bên, Người Sử Dụng có thể khiếu nại lên cơ quan có thẩm quyền của địa phương để giải quyết tranh chấp phát sinh đối với giao dịch.

21.  QUYỀN LỢI VÀ BẢO VỆ QUYỀN LỢI KHÁCH HÀNG

 Khách hàng đồng ý rằng tất cả các tranh chấp, khiếu nại hoặc các thủ tục tố tụng phát sinh trực tiếp, gián tiếp hoặc liên quan đến từ Hợp đồng này sẽ được khởi kiện hoặc phân xử tại Toà án nhân dân có thẩm quyền.
 Khách hàng bổ nhiệm và chỉ định TVM(hoặc bất kỳ bên nào khác mà TVM chỉ định) là đại diện của Khách hàng để thực hiện thay mặt Khách hàng ký, đóng dấu, thực hiện cũng như chuyển giao tất cả các tài liệu và thực hiện các công việc có thể được yêu cầu để cho phép TVM nhận được tất cả các quyền với tài sản đảm bảo.
Về việc rút tiền từ tài khoản giao dịch, TVM chỉ thực hiện khi có yêu cầu từ phía khách hàng và tài khoản Ngân hàng của Khách hàng phải trùng thông tin khi đăng ký ban đầu với công ty.
 Về việc rút sản phẩm đã đăng ký với TVM chỉ thực hiện khi khách hàng thông báo trước cho TVM hoặc được sự đồng ý của TVM

21.  MIỄN TRỪ, SỬA ĐỔI VÀ CHUYỂN GIAO

 Việc không thực thi bất kỳ lúc nào hay bất kỳ điều khoản nào của Hợp đồng này sẽ không được hiểu là sự từ bỏ điều khoản đó của TVM cũng như bất kỳ cách nào để ảnh hưởng đến tính hợp lệ của Hợp đồng này hoặc quyền của TVM sau đó để thực thi mọi điều khoản của Hợp đồng này. Sự miễn trừ bất kỳ vi phạm nào của Hợp đồng này sẽ không được hiểu là sự miễn trừ bất kỳ vi phạm nào khác hoặc tiếp theo. Không có điều khoản nào của Hợp đồng này có thể được miễn trừ hoặc sửa đổi bởi Khách hàng trừ khi việc miễn trừ hoặc sửa đổi đó được viết bằng văn bản và được ký bởi người có thẩm quyền của TVM. TVM có thể chỉ định, chuyển giao, hoặc chuyển các quyền và nghĩa vụ của mình theo hợp đồng này cho Thành viên kinh doanh khác. Hợp đồng này sẽ ràng buộc bởi đại diện cá nhân và người kế thừa hợp pháp của Khách hàng trong việc thực hiện các quyền lợi của TVM. Những người kế nhiệm của TVM có thể bao gồm cả trong các trường hợp sáp nhập, chuyển nhượng, hợp nhất hay hình thức khác.

 Khách hàng đồng ý bị ràng buộc bởi các điều khoản của Hợp đồng đăng ký mở Tài khoản. Khách hàng tuyên bố rằng, đây là Tài khoản duy nhất và không ai khác có quyền lợi trong tài khoản này.

  Hợp đồng gồm ………… trang, được lập thành 02 (hai) bản, mỗi bên giữ 01 (một) bản.

Ảnh có chứa văn bản, ảnh chụp màn hình, Phông chữ, biên lai

Mô tả được tạo tự động

  Không bao hàm toàn bộ cũng như các khía cạnh quan trọng khác trong giao dịch hợp đồng phái sinh hàng hoá. Rủi ro về thiệt hại trong giao dịch hợp đồng phái sinh hàng hóa có thể là lớn. Vì thế, KH nên cẩn thận xem xét về những giao dịch đó có phù hợp với mục đích, tiềm lực tài chính của mình hay không. Về khía cạnh rủi ro, Khách hàng chỉ nên tiến hành giao dịch khi đã hiểu và chấp nhận các rủi ro thuộc bản chất của nghiệp vụ (cũng như rủi ro liên quan đến mối quan hệ thiết lập theo Hợp đồng).. Khách hàng phải cân nhắc và quyết định sự phù hợp của loại giao dịch này, xét cả trên phương diện kinh nghiệm hoạt động, mục tiêu, nguồn lực cũng như các điều kiện khác. Trước khi lựa chọn giao dịch, Khách hàng cần nhận biểt rủi ro tiềm ẩn dưới đây:

1.  Rủi ro về giao dịch
Các điều kiện của thị trường (ví dụ: tính thanh khoản) và /hoặc việc vận hành của các quy tắc của thị trường (một số thị trường có thể ngừng bất kỳ giao dịch nào hay tháng giao dịch nào vượt quá quy định về phạm vi biến động giá) có thể làm gia tăng khả năng thua lỗ do không thanh toán hoặc không thực hiện được giao dịch. Hơn nữa, cơ chế xác định giá có thể gây bất lợi cho Khách hàng do các điều khoản không đồng nhất.
2.  Rủi ro về hệ thống phần mềm giao dịch
  Quá trình chuyển lệnh giao dịch, thực hiện, khớp lệnh, thanh toán giao dịch hầu hết được thực hiện thông qua hệ thống giao dịch điện tử. Vì thế, tồn tại nhiều khả năng lỗi và ngừng hoạt động vì bất cứ lý do gì. Khả năng khách hàng phục hồi các thiệt hại bị hạn chế bởi các nhà cung cấp dịch vụ, thị trường, trung tâm thanh toán bù trừ, và nhiều nguyên nhân khác. Khách hàng cần tham khảo từ đối tác của Sở giao dịch hàng hoá Việt Nam về các khả năng xảy ra liên quan đến hệ thống thiết bị giao dịch.

3.  Rủi ro về giao dịch điện tử
Giao dịch trên một hệ thống điện tử thường có những đặc trưng khác với hệ thống giao dịch thông thường. Nhận thức đặc trưng này, Khách hàng sẽ gặp một số rủi ro liên quan đến hệ thống, bao gồm khả năng trục trặc của phần cứng và phần mềm. Khi hệ thống gặp trục trặc, lệnh giao dịch của Khách hàng có nguy cơ không được thực hiện theo chỉ dẫn của Khách hàng hoặc bị vô hiệu hoá hoàn toàn.

4. Rủi ro khác
  Đối với các sàn thực hiện phương thức giao dịch đấu thầu trực tiếp (open out-cry, ring trading), quá trình giao dịch của khách hàng được thực hiện bằng việc liên hệ trực tiếp với sàn giao dịch mà không có sự tham gia của một hệ thống điện tử nào. Thời gian tiếp cận với sàn giao dịch thường lâu hơn so với sàn giao dịch điện tử do quá trình truyền tin có thể gặp trục trặc, việc đặt lệnh giao dịch, xác nhận tình trạng của lệnh cần một khoảng thời gian nhất định. Khách hàng cần nhận biết rằng các thông tin và tín hiệu từ thị trường chỉ mang tính chất tham khảo. Các kết quả thực hiện giao dịch thông báo ngay sau khi đặt lệnh có thể thay đổi căn cứ vào diễn biến thực tế của Sàn giao dịch tại từng thời điểm. Vì vậy, khách hàng cần nhận biết và chấp nhận những khả năng sau:

- Trong điều kiện thị trường không biến động nhiều, chuyên viên giao dịch của Công ty cũng cần ít nhất từ 1 đến 3 phút để có thể chuyển lệnh được lên sàn. - Khi thị trường biến động, số lượng lệnh là rất lớn và thường tập trung vào một khoảng thời gian ngắn khi giá bắt đầu biến động nhanh. Thêm vào đó, sàn giao dịch cũng nhận được được rất nhiều lệnh và số lệnh Công ty chuyển lên chỉ chiếm một tỷ trọng rất nhỏ. Do vậy, để lệnh có thể lên tới sàn cần nhiều thời gian hơn. Thực tế giao dịch cho thấy khoảng thời gian này thường là 5 đến 10 phút. Thậm chí có những thời điểm broker nước ngoài nhận được quá nhiều lệnh nên không thể chuyển kịp cho broker tại sàn và phải ưu tiên những lệnh đặt trước, do vậy rất dễ xảy ra tình trạng bị dồn lệnh và khoảng thời gian cần thiết để lệnh lên sàn kéo sẽ dài hơn, có thể lên tới khoảng 20 phút.

- Trường hợp lệnh bị huỷ sau khi đã được xác nhận cũng có thể xảy ra (dù rất hiếm khi) là do những nhầm lẫn của các broker tại sàn khi thị trường rơi vào tình trạng fast market. Các mức giá đã được xác nhận thực chất là giá ảo (được gọi là bad print và thể hiện bằng dấu # trong Time & Sales của sàn giao dịch). Theo quy định của sàn Nybot, các broker tại sàn hoàn toàn có quyền huỷ các lệnh đã xác nhận đối với giá bad print thậm chí sau khi thị trường đã đóng cửa.

 BẢN CÔNG BỐ NÀY KHÔNG THỂ BAO GỒM ĐƯỢC TẤT CẢ CÁC RỦI RO VÀ KHÍA CẠNH KHÁC CỦA THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA
 Tại đây tôi cam kết đã nghiên cứu, hiểu rõ và xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về rủi ro có liên quan được nêu trong “Bản công bố thông tin nhận biết rủi ro” của Quý Công ty.

Ngày………tháng……….năm………

 

Tôi đã đọc hiểu các nội dung trên.

(Ký tên, ghi rõ họ tên)

                                           
                                             

Thông tin này được cập nhật và đăng tải ngày 28/10/2024.