QUY TRÌNH SÀN GIAO DỊCH DƯỢC LIỆU VÀ CÁC SẢN PHẨM TỪ DƯỢC LIỆU TVM
1. Mua hàng hóa
- Đăng ký tài khoản và cập nhật thông tin tài khoản như địa chỉ và số điện thoại nhận hàng.
-Tại giao diện chính, khách hàng có thể nhìn thấy một bảng hiển thị các loại dược liệu đang được bày bán. Bảng này hiển thị thông tin về sản phẩm như tên, giá bán, số lượng sản phẩm đã bán,…v.v…
- Để tìm kiếm sản phẩm hoặc của hàng bằng cách nhập từ khóa vào ô tìm kiếm. Hệ thống sẽ trả về những kết quả có từ khóa tương tự.
- Để xem thông tin chi tiết về từng sản phẩm, ấn vào tên sản phẩm, giao diện sẽ chuyển sang một trang thông tin đầy đủ, chi tiết về sản phẩm như tên sản phẩm, giá bán, ảnh sản phẩm, tên doanh nghiệp cung ứng, mã truy xuất nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm.....
- Để xem thông tin truy xuất nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, ta có thể quét mã QR ở góc trên bên phải sản phẩm
- Sau khi đã chọn được sản phẩm, chọn số lượng sản phẩm cần mua sau đó chọn "Mua ngay" hoặc "Mua theo nhóm".
- Tại Giỏ hàng, chọn các sản phẩm cần thanh toán và phương thức thanh toán, điền thông tin địa chỉ nhận hàng sau đó chọn "Đặt hàng".
2. Bán hàng hóa
- Doanh nghiệp đăng ký tài khoản.
- Doanh nghiệp cập nhật hồ sơ doanh nghiệp, thông tin địa chỉ, cài đặt chính sách vận chuyển.
- Tại giao diện Quản lý, chọn “Thêm mới” sản phẩm. Sau đó, doanh nghiệp điền đầy đủ thông tin sản phẩm muốn đăng bán như: tên sản phẩm, mô tả, giá bán, ảnh sản phẩm, mã QR truy xuất nguồn gốc dược liệu.... Sau khi hoàn thành điền thông tin sản phẩm, chọn “Lưu & Hiển thị ” và chờ Sàn dược liệu duyệt sản phẩm.
- Sau khi Sàn dược liệu đã duyệt sản phẩm thành công, sản phẩm sẽ được hiện trên Sàn TVM, Doanh nghiệp bán có thể tiến hành bán sản phẩm trên sàn.
- Khi khách hàng đặt mua thành công sản phẩm của doanh nghiệp, hệ thống sẽ gửi thông báo đến tài khoản của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể chọn vào mục "Thông báo" để xem nhanh thông báo về đơn hàng.
- Để chấp nhận đơn hàng, chọn "Tất cả Đơn bán". Chọn vào mục "Chờ ghép" hoặc "Chờ xác nhận", hệ thống hiển thị các đơn hàng cần xử lý. Chọn đơn hàng cần xử lý, hệ thống hiển thị chi tiết đơn hàng.
- Chọn nút "Chấp nhận" để bắt đầu xử lý đơn, chọn thời gian giao hàng . Sau khi chấp nhận đơn hàng, doanh nghiệp cần gửi hàng cho khách hàng và xác nhận việc đã gửi hàng đến khách hàng trên tài khoản của doanh nghiệp.
Thông tin này được cập nhật và đăng tải ngày 28/10/2024.